Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Media Literacy No3

September 23rd 2013
9:00AM

Meeing with Mrs. Bui Viet Ha – a researcher majored in Journalism in University of Social Sciences and Humanities, VNU Hanoi. Questions were being made from the previous meeting: “ How can we read media? What method should we use?” Today we talked about 2 ways of media which are visual expression and text. Mrs. Ha gave out some pieces of work from which we had to re-arrange the way that we understood about them. Again, we were building up critical thinking skill to be capable of working on our own with the conceptual contruction for our exercitation. In media, nothing is without any purpose, but purpose is unuseful without a concept behind it.


23 tháng 9 năm 2013
9:00AM

Nhóm EAT N03 gặp gỡ cô Bùi Việt Hà một lần nữa giảng đường trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn. Những câu hỏi liên tục được đặt ra vào buổi học trước: “ Làm thế nào để đọc được truyền thông? Dùng phương pháp nào, chất liệu nào?” Hôm nay chúng tôi bàn về 2 phương thức chính của truyền thông: thị giác và ngôn ngữ. Cô Hà đưa ra một số chủ đề mà từ đó chúng tôi phải đọc, giải mã, sắp xếp theo cách hiểu của mình . Một lần nữa, kĩ năng tư duy phản biện được đem ra sử dụng và trở thành một chất liệu, một phương pháp không thể thiếu để chúng tôi phân tích bóc tách vấn đề và chuẩn bị để xây dựng cho tác phẩm của chính mình. Trong truyền thông, không có gì là không có mục đích của nó, nhưng mục đích cũng là vô ích nếu đằng sau nó không có một ý thức hệ nào.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét